Thực hiện Kế hoạch triển khai Phòng học kết nối nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Ngày 05/4/2022, 03 trường: PTDTBT TH&THCS Hầu Thào, THCS Kim Đồng và THCS Phan Si Păng đã tổ chức thực hiện tiết dạy và học chuyên đề “Dạy học kết nối” môn Tiếng Anh. Tiết học được thực hiện tại các phòng học Tiếng Anh trên phần mềm Zoom Meeting, các em học sinh lớp 6 học Chương trình GDPT 2018 đã sử dụng máy tính bảng do Tập đoàn FPT trao tặng để thao tác thực hiện.

Hình ảnh tại Trường THCS Kim Đồng

Tiết học đã thực hiện được sự kết nối trực tuyến của học sinh giữa 03 trường, các em học sinh, đặc biệt là học sinh người dân tộc Hmông, người Dao đã bước đầu có kỹ năng sử dụng máy tính bảng, chia sẻ bài học trên máy tính bảng, giao lưu, trả bài bằng tiếng Anh trong tiết học.

Hình ảnh tại Trường PTDTBT TH&THCS Hầu Thào

Thông qua tiết học, các em học sinh có hứng thú hơn, giúp các em tự tin sử dụng Tiếng Anh giao lưu với các bạn học sinh trường khác, hình thành và nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh trong cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh trong nhà trường.

Hình ảnh  tại Trường THCS Phan Si Păng

 

Sau thành công tiết học chuyên đề này, các trường tiếp tục thực hiện các tiết học khác để rèn cho các em học sinh kỹ năng ứng dụng các thiết bị công nghệ thông tin vào học tập, góp phần thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Chuyển đổi số ngành Giáo dục thị xã Sa Pa./.

Bùi Hương (Phòng GD&ĐT)